Đầu nối nhanh ống hơi là gì? Các loại khớp nối nhanh khí nén

15/11/2019

Đầu nối nhanh ống hơi là một trong những phụ kiện khí nén thông dụng nhất hiện nay. Theo quan sát của chúng tôi thì hầu như trong bất kỳ hệ thống khí, hơi nào cũng có sử dụng thiết bị này với số lượng ít nhiều khác nhau. Chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức cần thiết để phân biệt đầu nối nhanh và con nối, phân chia các loại đầu nối nhanh trong bài viết hôm nay. Hy vọng, quý khách có thể cập nhật ngay được những thông tin bổ ích để chọn mua thiết bị cho chính xác.

Đầu nối nhanh ống hơi là gì?

Cấu trúc cơ bản của một hệ thống khí sẽ bao gồm: nguồn, van, xi lanh, lọc, ống dẫn và phụ kiện. Nhắc đến phụ kiện thì phải nhắc đến đầu nối nhanh ống hơi.

Đầu nối nhanh ống hơi hay còn được gọi với một cái tên khác đó là khớp nối nhanh khí nén. Dù với tên gọi nào thì nó vẫn là một phụ kiện với chức năng kết nối các ống hơi lại với nhau hoặc với các phụ kiện khác nhằm dẫn khí nén, hơi và giúp hệ thống ổn định, thông suốt và liền mạch.

Người ta còn dùng các khớp nối nhanh khí nén này để nối từ máy nén khí ra ống hơi và từ ống hơi đến các thiết bị, máy móc: xi lanh, van, đế, lọc…

Cấu tạo của đầu nối nhanh sẽ bao gồm: đầu nối, lò xo, bi. Tất cả được gia công tỉ mỉ để giúp việc kết nối nhanh chóng, chắc chắn, không bị rò rỉ ha hao tổn lượng khí, bền bỉ, ít sự cố.

Vì hệ thống khí nén có thể hoạt động với nhiệt cao và áp lực lớn mà khách hàng cần đảm bảo an toàn tốt nhất cho người và vật xung quanh nên lựa chọn đầu nối nhanh khí nén là phù hợp nhất.

Phụ thuộc vào thiết kế, model của đầu nối mà khách hàng có thể xác định được số lượng cụ thể thiết bị sử dụng cũng như công dụng, kiểu kết nối. Ví dụ như với đầu nối nhanh đơn với 1 đầu sẽ chỉ cho phép người dùng kết nối máy nén khí hay nguồn với 1 thiết bị. Nếu như đầu nối nhanh với 2 đầu thì có thể kết nối với 2 thiết bị cùng một lúc.

Trên thị trường có 2 loại đầu nối thông dụng: Đầu nối nhanh ống hơi bằng kim loại, đầu nối nhanh bằng nhựa.

Để phân biệt thì các bạn nên lưu ý những điều:

+ Đầu nối hay khớp nối nhanh khí nén thì hoàn toàn làm bằng kim loại.Giá thành cao hơn, kích thước đa dạng và trọng lượng nặng hơn cút nhựa.

+ Đầu nối nhựa hay cút nối nhựa có toàn thân bằng nhựa nhưng đầu gen phải bằng đồng hoặc hợp kim. Giá thành rẻ, kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ.

khớp nối khí nén

Phân loại khớp nối nhanh khí nén

Nếu chúng ta tìm kiếm trên internet hay trên thị trường sẽ có rất nhiều khớp nối nhanh khí nén với số lượng hàng ngàn cái, đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau, mẫu mã và kiểu dáng phong phú.

Chính vì thế mà việc cần làm đó là phân chia đầu nối ống hơi khí nén thành các loại để tiện cho người dùng khi tìm mua và lựa chọn. Người ta phân chia dựa trên các tiêu chí cơ bản như: Hình dáng, kích thước ren, nơi sản xuất…

Theo hình dáng

Đầu nối ống hơi có nhiều hình dạng khác nhau nên việc chia các loại cũng dễ dàng hơn dựa vào đặc điểm bên ngoài của nó.

Ren trong

Đầu nối được bố trí ren bên trong để tiện cho việc vặn đấu nối với thiết bị. Có hai loại đầu nối ren trong: Đầu đực ren trong SF, đầu cái ren trong PF. Tất cả đều có thể dùng với ống hơi khí nén phi 8, phi 10, phi 12.

Ren ngoài

Đầu nối ren ngoài có 2 loại với

Đầu đực SM: SM 20, SM 30, SM 40,

Đầu cái PM: PM 20, PM 30, PM 40.

Đuôi chuột

Đầu nối dạng đuôi chuột được chia thành 2 loại: Đuôi chuột đực SH và đuôi chuột cái PH có size dùng cho ống dẫn khí nén phi: 6, 10, 12.Trong đó, đầu đực SH sẽ nối trực tiếp với ống khí nén

Theo kích thước ren

Việc chọn lựa theo kích thước ren phải được đảm bảo độ chính xác 100% để khi lắp vào hệ thống, ống khí được kín, tránh việc rò rỉ vừa gây tổn thất, không đáp ứng yêu cầu lại nguy hiểm.

Ren 13

Đầu nối ren 13 hay còn gọi là đầu nối ống hơi 8mm dùng để kết nối với các ống dẫn khí dạng cuộn, dạng xoắn có cỡ phi 8. Hiện nay có các loại đầu nối ren 13 như: SM 20, SP 20, SF 20, PP 20, PM 20, PH 20.

Ren 17

Khớp nối nhanh ren 17 sẽ dùng cho ống khí nén có cỡ phi 10. Chúng ta có các loại đầu nối: SM 30, SP 30, SF 30, PP 30, PM 30, PH 30.

Ren 21

Đầu nối ren 21 chuyên dùng cho các ống dẫn khí nén phi 12. Đây cũng là đầu nối nhanh có kích thước lớn nhất.

Khách hàng có thể chọn: SM 40, SP 40, SF 40, PP 40, PM 40, PH 40.

Theo nơi sản xuất

Trung Quốc

Trong các hãng sản xuất khí nén nổi tiếng Trung Quốc: Airtac, TPM, STNC… thì STNC cung cấp đầu nối nhanh khí nén chất lượng khá tốt với giá thành rẻ nhất. Đây cũng chính là một lý do khiến thiết bị của hãng này ngày càng phổ biến hơn, không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn nhiều nước khác.

Tuy nhiên khách hàng nên lưu ý vì hàng Airtac, STNC bình dân nên hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Hàn Quốc

Nhắc đến đầu nối nhanh Hàn Quốc là ta nghĩ ngay đến TPC, SKP… với ưu điểm là giá thành phải chăng, mẫu mã đa dạng, bền bỉ với độ bền trung bình cao.

Nhật Bản

SMC là thương hiệu khí nén vốn lâu đời của Nhật Bản với mạng lưới nhiều nhà máy được đặt tại các quốc gia: Trung Quốc, Mỹ…

Các đầu nối do SMC sản xuất được khách hàng hoàn toàn tin tưởng, chất lượng sản phẩm cao, chi tiết được hoàn thiện ở mức tốt nhất. Ưu điểm đó là sản phẩm đa dạng, nhiều chủng loại, hệ thống phân phối rộng rãi, ít hư hỏng, tuổi thọ cao. Tuy nhiên giá thành lại cao và một số loại mang tính độc quyền của hãng nên lâu và khó khăn hơn cho việc mua, thay thế.

Bên cạnh đó, đầu nối nhanh khí nén còn được sản xuất và phân phối bởi nhiều nước ở châu Âu: Anh, Đức, Pháp…

Ứng dụng của các đầu nối nhanh ren trong, ren ngoài, xiết ống, đuôi chuột rất phong phú như: Các hệ thống khí nén của nhà máy sản xuất ô tô- xe cơ giới, lắp ráp linh kiện điện tử, chế biến nông lâm sản, sản xuất giấy, đóng gói thành phẩm. Ngoài ra, khớp nối nhanh khí nén còn dùng trong hệ thống phun xịt sơn, súng xiết, bắn đinh, bu lông, máy dập khuôn, máy ép, máy nghiền… trong các xưởng gia công cơ khí, gara sửa chữa ô tô…

đầu nối nhanh ống hơi

Ưu điểm và nhược điểm của đầu nối nhanh ống hơi

Cũng giống với các thiết bị khác của hệ thống, đầu nối nhanh ống hơi vẫn có những ưu điểm, nhược điểm.

Ưu điểm

Ưu điểm chính là một điều thu hút được người mua chọn đầu nối thanh so với các loại cút nối thông thường:

+ Đầu nối nhanh có thể chịu nhiệt, áp suất, độ ẩm cao.Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên việc lắp đặt, di chuyển trong những không gian chật hẹp đơn giản hơn rất nhiều.

+ Thiết bị được gia công tỉ mỉ với kích cỡ ren chính xác theo tiêu chuẩn châu Âu: ren 13, 17, 21.

+ Thao tác nhanh chóng, không tốn nhiều sức lực, tiết kiệm thời gian cho người vận hành.

+ Đa dạng kiểu dáng như: đuôi chuột, đầu đực, đầu cái, xiết ống với ren ngoài, ren trong.

+ Tất cả các đầu nối nhanh đều được làm bằng kim loại như thép, đồng, inox tùy loại và tùy hãng sản xuất. Người ta thường chọn đầu nối ống hơi inox vì sáng bóng rất thẩm mỹ, bền bỉ, không bị ăn mòn và oxi hóa do nhiệt và áp suất cao.

+ Phổ biến trên thị trường nên việc tìm mua rất dễ dàng tại các cửa hàng, đại lý kinh doan thiết bị khí nén.

Nhược điểm

Song song với các ưu điểm nổi bật thì khớp nối khí nén có những nhược điểm mà chúng ta cần phải tìm cách khắc phục hoặc lưu tâm khi sử dụng như:

+ Giá thành của đầu nối nhanh cao hơn so với các co nối loại thông thường.

+ Trọng lượng đầu nối bằng kim loại lớn hơn so với co nối thông thường nên sẽ ảnh hưởng đến đường ống dẫn nếu sử dụng quá nhiều đầu nối nhanh.

Tùy vào môi trường làm việc, nhiệt độ, áp suất, kích cỡ đường ống, lưu lượng khí nén mà khách hàng có thể cân nhắc chọn loại đầu nối nào sao cho phù hợp, chính xác và tiết kiệm nhất.

đầu nối nhanh

Địa chỉ cung cấp khớp nối nhanh khí nén

Tất cả các loại đầu nối nhanh khí nén, co nối… đến từ các hãng kỹ thuật nổi tiếng như: STNC, SMC, Festo, TPM, PVN đều đang có tại kho hàng rộng lớn, sức chứa lên đến hàng ngàn thiết bị của công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng.

Đây chính là đơn vị tiên phong trong việc mang thiết bị khí nén đến cho những khách hàng tại khu vực miền Trung –Tây Nguyên. Phương châm làm việc của công ty là: chất lượng, dịch vụ tốt và giá thành phải chăng.

+ 100% thiết bị, phụ kiện khí nén chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

+ Giá thành phải chăng, thường xuyên có các chương trình ưu đãi về giá bán đặc biệt trong năm.

+  Bảo hành theo quy định của nhà sản xuất, thông thường thời gian sẽ từ 6 tháng -12 tháng hoặc 24 tháng tùy theo hãng. Đổi trả nhanh gọn theo quy định nếu phụ kiện, van.. bị lỗi do nhà sản xuất.

+ Nguồn hàng phong phú cả về số lượng, kích thước nên có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng, đại lý, công ty ở miền Trung.

+ Nhân viên tư vấn tận tình và đưa ra lời khuyên dành riêng cho từng khách để giúp tăng năng suất, tuổi thọ của thiết bị, hỗ trợ xử lý tình huống khi gặp trục trặc.

+ Dịch vụ giao hàng tận nơi với các khách hàng khi có nhu cầu.

Bên cạnh các khớp nối nhanh khí nén thì công ty còn cung cấp các thiết bị: van điện từ, van khí, xi lanh khí nén, bộ lọc, ống hơi, điều áp…

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng còn thiết kế hệ thống, lắp đặt, sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng.

Mọi thắc mắc về thiết bị liên quan đến hoạt động, báo giá, tư vấn thì quý khách có thể gọi ngay đến đường dây hotline của công ty: 02363 767 33302363 767 338.

Công ty rất vinh hạnh được đón tiếp và phục vụ quý vị.

 

hot line tư động hóa đà nẵng
Chia sẻ